[Watch Video] อ๊ะ อาย 4eve VK

Latest News อ๊ะ อาย 4eve VK

ปลายปี 2566 วงการบันเทิงไทยสะเทือนหลังเกิดเหตุ “อ๊ะ อาย 4eve VK” ถูกนําภาพไปตัดต่อลง “แอปพลิเคชัน VK”

ประเด็นฮือฮา “อ๊ะ อาย 4eve” บนแอป VK

ปลายปี 2566 ที่ผ่านมา เกิดเรื่องฮือฮาบนโลกออนไลน์เมื่อนักร้องสาวชื่อดัง “อ๊ะ อาย 4eve VK” หรือ กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ อายุ 18 ปี พบว่าตนเองถูกนําภาพไปตัดต่อแล้วโพสต์ลงบนแอปพลิเคชัน VK จนต้องออกมาแจ้งความกับตํารวจ

เรื่องเริ่มจาก อ๊ะ อาย 4eve ได้รับการประสานจาก ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ทางโซเชียลมีเดีย แจ้งว่าพบภาพของเธอถูกนําไปตัดต่อให้เป็นภาพไม่เหมาะสมแล้วโพสต์เผยแพร่บน VK จากนั้น อ๊ะ อาย 4eve จึงได้เดินทางไปแจ้งความดําเนินคดีกับตํารวจไซเบอร์ทันที ข้อมูลจากตํารวจระบุว่า นอกจาก อ๊ะ อาย 4eve แล้ว ยังพบภาพของดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกหลายรายถูกนําไปตัดต่อแล้วโพสต์ลง VK เช่นกัน

“อ๊ะ อาย 4eve” โดนตัดต่อภาพ จี้แอป VK เป็นช่องทาง

กรณี “อ๊ะ อาย 4eve” หรือ กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ ถูกนําภาพของตนไปตัดต่อเป็นภาพอนาจารแล้วเผยแพร่ผ่านแอปพลิเคชัน VK กําลังเป็นประเด็นฮือฮาบนโลกออนไลน์ หลังจากที่กรณิศได้รับแจ้งจาก ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

ตามข้อมูลจากตํารวจไซเบอร์ พบว่ามีการนําภาพของดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกหลายสิบคนไปตัดต่อเป็นภาพอนาจารเช่นกัน โดยมีการเผยแพร่ภาพเหล่านั้นผ่าน VK ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้จํานวนมาก แม้ VK จะถูกออกแบบมาให้ใช้งานเพื่อความบันเทิง แต่กลับกลายเป็นเครื่องมือสําคัญในการเผยแพร่ภาพอนาจารที่ผิดกฎหมาย สะท้อนให้เห็นถึงช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของแอปพลิเคชันดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีข้อสันนิษฐานว่ากรณีของ อ๊ะ อาย 4eve น่าจะเชื่อมโยงกับแก๊งมิจฉาชีพที่ใช้ VK เป็นช่องทางในการหลอกลวง ซึ่งกระทรวงดิจิทัลเคยร่วมกับ สํานักงานตํารวจแห่งชาติแถลงจับกุมไปเมื่อก่อนหน้านี้

กระแส VK กับการตัดต่อภาพดาราดัง

บทความ 500 คํา เรื่อง “อ๊ะ อาย 4eve VK” กระแสของแอปพลิเคชัน VK อันเป็นโซเชียลมีเดียยอดนิยมของประเทศรัสเซีย กําลังถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด หลังมีเหตุการณ์ภาพของดารา นักแสดง และบุคคลที่มีชื่อเสียงชาวไทยหลายราย ถูกนําไปตัดต่อแล้วโพสต์ลง VK

เรื่องเริ่มจาก อ๊ะ อาย 4eve พบภาพของตนถูกนําไปตัดต่อลง VK จึงออกมาแจ้งความกับตํารวจ ซึ่งตํารวจได้เปิดเผยว่ามีกรณีคล้ายกันเกิดขึ้นกับคนดังอีก 40 กว่าราย เหตุการณ์ดังกล่าวทําให้ VK ตกเป็นจุดสนใจ เนื่องจากมีช่องโหว่ในการควบคุมดูแลเนื้อหา อีกทั้งยังมีผู้ใช้จํานวนมากเป็นเยาวชนที่อาจขาดความระมัดระวังในการแชร์ข้อมูล กระแสต่อต้านแอป VK จึงพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มดารานักแสดงและคนดังที่เป็นเหยื่อ มีการเรียกร้องให้มีมาตรการเข้มงวดมากขึ้นในการคัดกรองเนื้อหาและลงโทษผู้กระทําผิด

Also Read : [Watch Video] Aishah Sofey Twitter Video

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *